Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

55 câu hỏi phỏng vấn Blockchain hàng đầu mà bạn cần biết

Các nhà đầu tư đang kiếm tiền với số tiền khổng lồ bởi vì họ hiểu được tương lai của loại tài sản công nghệ này là khá tươi sáng. Các chuyên gia ngành công nghiệp và những người đam mê công nghệ đang đến với các sản phẩm dựa trên blockchain mỗi ngày. Vì vậy, đừng chờ đợi, và hãy sẵn sàng với ngành công nghiệp cùng những câu hỏi phỏng vấn Blockchain.

55 câu hỏi phỏng vấn Blockchain hàng đầu mà bạn cần biết

Nếu bạn đang có kế hoạch để bắt đầu sự nghiệp của bạn trong Blockchain, bây giờ là thời điểm thích hợp để đi sâu vào, khi công nghệ đang ở trạng thái non trẻ của nó.

Trong blog câu hỏi phỏng vấn Blockchain này, tôi đã thu thập các câu hỏi thường gặp nhất của người phỏng vấn. Những câu hỏi này được thu thập sau khi tư vấn với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Blockchain và các công nghệ liên quan.

Trong trường hợp bạn đã tham dự bất kỳ cuộc phỏng vấn Blockchain nào trong quá khứ gần đây, hãy thêm các câu hỏi phỏng vấn đó vào phần nhận xét và chúng tôi sẽ trả lời chúng càng sớm càng tốt. Bạn cũng có thể bình luận dưới đây nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào mà bạn nghĩ bạn có thể phải đối mặt trong cuộc phỏng vấn Blockchain của bạn.

Các câu hỏi phỏng vấn về Blockchain

Để thuận tiện cho bạn và dễ đọc hơn, tôi đã chia các câu hỏi phỏng vấn thành các phần sau:

  • Câu hỏi phỏng vấn chung về Blockchain
  • Câu hỏi phỏng vấn Blockchain nhiều lựa chọn
  • Câu hỏi phỏng vấn Blockchain nâng cao

u hỏi phỏng vấn chung về Blockchain

Q 1. Bạn biết gì về Blockchain?

Blockchain là một cơ sở dữ liệu phân tán phi tập trung của các hồ sơ bất biến. Công nghệ này được phát hiện với sự phát minh ra Bitcoin (đồng tiền điện tử đầu tiên). Đó là một cách tiếp cận đáng tin cậy và có rất nhiều công ty hiện tại đang sử dụng nó. Vì mọi thứ đều an toàn và bởi vì đó là một cách tiếp cận nguồn mở, nó có thể dễ dàng được tin cậy trong thời gian dài.

Q 2. Nguyên tắc mà công nghệ blockchain dựa trên là gì?

Nó cho phép thông tin được phân phối giữa những người dùng mà không bị sao chép.

Q 3. Các loại Blockchain khác nhau là gì?

Blockchain có ba loại:

Blockchain types-top blockchain interview questions-edureka

Q 4. Tại sao Blockchain là một cách tiếp cận đáng tin cậy?

Blockchain có thể được tin cậy vì rất nhiều lý do.

Khả năng tương thích với các ứng dụng kinh doanh khác do tính chất nguồn mở của nó. Tính bảo mật của nó. Vì nó dành cho các giao dịch trực tuyến, các nhà phát triển đã đặc biệt chú ý đến việc duy trì tốc độ cũng như tính bảo mật của nó. Blockchain có thể dễ dàng được xem xét để áp dụng trong loại hình doanh nghiệp mà bạn đang sở hữu, không quan trọng đó là loại hình doanh nghiệp gì?

Q 5. Kể tên hai loại bản ghi có trong cơ sở dữ liệu blockchain?

Các bản ghi này là các bản ghi khối và các bản ghi giao dịch. Cả hai bản ghi này có thể dễ dàng được truy cập, và điều tốt nhất là, có thể tích hợp chúng với nhau mà không theo các thuật toán phức tạp.

Q 6. Blockchain là một cơ sở dữ liệu phân tán. Nó khác với cơ sở dữ liệu truyền thống như thế nào?

Tính chất Blockchain Cơ sở dữ liệu truyền thống
Hoạt động Chỉ chèn hoạt động Có thể thực hiện C.R.U.D. (Tạo ra – Lấy lại – Cập nhật – Xóa bỏ)
Nhân rộng Nhân rộng đầy đủ của khối trên mọi peer Master Slave

 

Multi-Master

Đồng thuận Đa số các peer đồng ý về kết quả giao dịch  Giao dịch phân phối
(Cam kết 2 pha)
Bất biến Bất kỳ ai cũng có thể xác thực giao dịch trên mạng Ràng buộc hoàn toàn

Q 7. Các thuộc tính của Blockchain là gì?

Có bốn tính năng chính của blockchain:

  • Hệ thống phân tán
  • Sổ cái phân tán
  • Hệ sinh thái an toàn và bảo mật
  • Nguồn vô tận

Q 8. Mã hóa là gì? Vai trò của nó trong Blockchain là gì?

Bảo mật dữ liệu luôn quan trọng. Mã hóa cơ bản là một cách tiếp cận giúp các tổ chức giữ an toàn cho dữ liệu của họ.

cryptography-top blockchain interview questions-edureka

Dữ liệu được mã hóa được code hoặc thay đổi ở một mức độ nào đó trước khi nó được gửi đi bởi người gửi và chỉ các bên được ủy quyền mới có thể truy cập thông tin đó.Trong Blockchain, phương pháp này rất hữu ích vì nó đơn giản bổ sung thêm tính bảo mật và tính xác thực tổng thể của khối và giúp giữ an toàn cho chúng.

Q 9. Các khối trong công nghệ blockchain có ý nghĩa gì?

Blockchain bao gồm một danh sách các bản ghi. Hồ sơ như vậy được lưu trữ trong các khối. Các khối này lần lượt được liên kết với các khối khác và do đó tạo thành một chuỗi gọi là Blockchain.

Blocks-top interview questions-edureka

Q 10. Làm thế nào để một khối được nhận ra trong phương pháp Blockchain?

Mỗi khối trong sổ kế toán trực tuyến này về cơ bản bao gồm một con trỏ băm hoạt động như một liên kết đến khối trước đó, dữ liệu giao dịch và trên thực tế là một dấu thời gian.

Q 11. Có thể sửa đổi dữ liệu một khi dữ liệu đó đã được viết trong một khối không?

Không, không thể làm như vậy. Trong trường hợp cần sửa đổi, tổ chức phải xóa thông tin từ tất cả các khối khác. Đó là vì không có lý do nào khác để sửa thông tin khối, dữ liệu phải được bảo vệ hết sức nghiêm ngặt, do đó, hãy thật cẩn thận khi ghi dữ liệu.

Q 12. Mã định danh khối là gì?

Trong Blockchain, các khối có thể được xác định bởi băm tiêu đề khối và chiều cao khối.

Q 13. Trong Blockchain, có thể loại bỏ một hoặc nhiều khối từ các mạng không?

Có, nó có thể được thực hiện. Có những lúc chỉ một phần cụ thể của sổ cái trực tuyến này được xem xét. Với sự trợ giúp của các tùy chọn và bộ lọc mặc định, điều này có thể dễ dàng được thực hiện mà không cần phải nỗ lực nhiều.

Q 14. Chính xác bạn biết gì về sự an toàn của một khối?

Vâng, một khối hoặc toàn bộ blockchain được bảo vệ bởi một thuật toán băm mật mã mạnh mẽ. Mỗi khối có một con trỏ băm duy nhất. Bất kỳ sự sửa đổi nào trong các thành phần khối sẽ dẫn đến sự thay đổi trong mã định danh băm của khối. 

Vì vậy, nó cung cấp một mức độ bảo mật tuyệt vời. Do đó, người ta không cần phải lo lắng về sự an toàn cũng như sự bảo mật của dữ liệu hiện diện trong một khối.

Q 15. Cây Merkle là gì? Cây Merkle quan trọng như thế nào trong Blockchain?

Cây Merkle còn được gọi là “cây băm” là một cấu trúc dữ liệu trong mật mã, trong đó mỗi nút lá là một băm của một khối dữ liệu, và mỗi nút không phải lá là một băm của các nút con của nó.

Merkle tree-top blockchain interview questions-edureka

Lợi ích của việc sử dụng cây Merkle trong blockchain là thay vì tải xuống mọi giao dịch và mọi khối, một “light client” chỉ có thể tải xuống chuỗi các tiêu đề khối.

Ngoài ra, nếu ai đó cần phải xác minh sự tồn tại của một giao dịch cụ thể trong một khối, thì họ không phải tải xuống toàn bộ khối. Việc tải xuống một bộ chi nhánh của cây chứa giao dịch này là đủ. Chúng ta kiểm tra băm mà chỉ cần đi lên các chi nhánh (có liên quan đến giao dịch của tôi). Nếu các băm này kiểm tra tốt, thì chúng ta biết rằng giao dịch cụ thể tồn tại trong khối này.

Q 16. Sổ cái là gì? Blockchain là một sổ kế toán không thể bị hỏng?

Blockchain được coi là không thể bị hỏng. Bất kỳ hành động phá hoại nào đều bị cho là bất khả thi. “Để tiếp quản mạng, một kẻ tấn công sẽ phải kiểm soát hơn 50% tổng công suất máy tính của nó,” Augier giải thích. “Chúng tôi hy vọng đó là một kịch bản lý thuyết, nhưng chúng tôi không thể chắc chắn. Nếu điều đó xảy ra, cá nhân sẽ thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để tránh bị chú ý.” Chưa kể đến năng lượng cần thiết để cấp nguồn cho các máy tính cần thiết cho hệ thống blockchain hoạt động.

Q 17. Kể tên các loại sổ cái phổ biến mà người dùng có thể xem xét trong Blockchain?

Đó là:

Q 18. Một sổ cái kế toán blockchain khác gì với một sổ cái bình thường?

Cái đầu tiên và trên thực tế sự khác biệt chính là Blockchain là một sổ cái kỹ thuật số có thể được phân tán rất dễ dàng. Tỷ lệ của lỗi trong cách tiếp cận này là ít hơn nhiều so với một sổ cái thông thường. 

Một sổ kế toán thông thường là những gì được chuẩn bị bằng tay hoặc bằng những nỗ lực của con người, trong khi Blockchain thực hiện tất cả các nhiệm vụ của nó một cách tự động. Bạn chỉ cần cấu hình nó một cách thích hợp và bằng cách làm theo tất cả các hướng dẫn.

Q 19. Loại bản ghi nào có thể được lưu giữ trong một Blockchain? Có hạn chế nào không?

Không có hạn chế về việc lưu giữ hồ sơ của bất kỳ loại nào trong cách tiếp cận Blockchain. Các ngành đang sử dụng Blockchain để bảo vệ tất cả các loại hồ sơ.

Các loại bản ghi phổ biến có thể được lưu giữ trên các Blockchain là:

  • Hồ sơ giao dịch y tế
  • Quản lý danh tính
  • Xử lý giao dịch
  • Giao dịch kinh doanh
  • Hoạt động quản lý
  • Tài liệu

Q 20. Một sổ cái kỹ thuật số phân tán được sử dụng để ghi lại giao dịch trong Blockchain. Hệ thống dựa vào điều gì?

Hệ thống dựa trên giao thức phục vụ mạng và các nút của mạng.

Q 21. Bạn có thể giải thích các thành phần của hệ sinh thái Blockchain?

Sau đây là các thành phần của hệ sinh thái blockchain:

Blockchain_components-top blockchain interview questions-edureka

Q 22. Sự khác biệt giữa proof-of-work & proof-of-stake?

proofofwork_proofofstake-top blockchain interview questions-edureka

 

Q 23. Kể tên một số nền tảng phổ biến để phát triển các ứng dụng blockchain

Sau khi phát triển bitcoin, nhiều nền tảng blockchain khác nhau bắt đầu xuất hiện. Ethereum đến ngay sau sự phát triển của Bitcoin, và là một trong những nền tảng công cộng phổ biến để xây dựng các ứng dụng dựa trên Blockchain.

Sau đó, có một cộng đồng Hyperledger xây dựng các giải pháp dựa trên doanh nghiệp. Ngoài ra, Qtum, IOTA, EOS là một số nền tảng được sử dụng rộng rãi để xây dựng Blockchain.

Q 24. Double Spending là gì? Có thể Double Spending trong một hệ thống Blockchain không?

Đó là điều kiện khi một mã token kỹ thuật số được dùng nhiều lần vì token thường bao gồm tệp kỹ thuật số có thể dễ dàng được nhân bản. Nó chỉ đơn giản là dẫn đến lạm phát và các tổ chức phải chịu một khoản lỗ rất lớn. Một trong những mục tiêu chính của công nghệ Blockchain là loại bỏ cách tiếp cận này nhiều nhất có thể.

Blockchain ngăn chặn Double Spending bằng cách xác nhận một giao dịch của nhiều bên trước khi giao dịch thực tế được ghi vào sổ kế toán. Không có gì cường điệu khi nói rằng toàn bộ hệ thống Blockchain, đào, proof of work, độ khó, v.v, tồn tại để tạo ra lịch sử giao dịch không thực tế để sửa đổi.

Q 25. Những lợi ích của Blockchain mà bạn biết là gì?

blockchain benefits-top blockchain interviews-edureka

  • Thanh toán tức thời
  • Chi phí thấp
  • Khả năng bảo mật và phục hồi
  • Tính bất biến
  • Người dùng ẩn danh (dùng tên giả)

Câu hỏi phỏng vấn Blockchain nhiều lựa chọn

Q 1. Mỗi khối của một Blockchain bao gồm những gì sau đây?

  • Một con trỏ băm đến khối trước đó
  • Dấu thời gian
  • Danh sách giao dịch
  • Tất cả các câu ở trên [chọn]

Q 2. Điều nào sau đây là ứng dụng blockchain đầu tiên được phân phối?

  • Bitcoin [chọn]
  • Ethereum

Q 3. Bitcoin dựa trên blockchain ________?

  • Riêng tư
  • Công khai [chọn]
  • Được phép công khai
  • Được phép

Q 4. Blockchain có thể được lưu trữ như thế nào sau đây?

  • Tệp phẳng
  • Một cơ sở dữ liệu
  • Cả hai câu trên [chọn]
  • Không có điều nào ở trên

Q 5. Trong blockchain, các khối được liên kết ________?

  • Quay lại khối trước [chọn]
  • Chuyển tiếp đến khối tiếp theo
  • Không liên kết với nhau

Q 6. Lợi ích chính của bất biến là…

  • Khả năng mở rộng
  • Bảo mật được cải thiện
  • Làm giả bằng chứng
  • Tăng hiệu quả [chọn]

Q 7. Hash xác định mỗi khối trong Blockchain được tạo ra bằng cách sử dụng thuật toán mật mã nào sau đây?

  • SHA128
  • SHA256 [chọn]

Q 8. Một khối trong blockchain không bao giờ có nhiều hơn một khối cha mẹ?

  • Đúng [chọn]
  • Sai

Q 9. Fork Blockchain có thể dẫn đến kết quả nào sau đây?

  • Nhiều khối cha mẹ
  • Nhiều khối con [chọn]

Q 10. Cái nào sau đây là thuật toán mã hóa bất đối xứng?

  • Blowfish
  • Twofish
  • RSA [chọn]
  • Tripple DEA

Câu hỏi phỏng vấn Blockchain nâng cao

Q 1. Bạn có thể cho tôi biết một số thuật toán mã hóa được sử dụng rộng rãi không?

 

crypto_algo-top blockchain interview questions-edureka

Q 2. Hãy cho tôi biết thêm về thuật toán RSA? Thuật toán này an toàn đến mức nào?

RSA-top blockchain interview-edureka

Bảo mật của R.S.A.

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau được sử dụng để tấn công thuật toán RSA:

Brute force: Nó liên quan đến tất cả các khóa cá nhân có thể

Các cuộc tấn công toán học: Trong cuộc tấn công toán học, chúng tôi đang sử dụng các kỹ thuật khác nhau, tương tự như trong nỗ lực để nhân tố sản phẩm của hai số nguyên tố

Q 3. Giải thích ý nghĩa của chữ ký mù và nó hữu ích như thế nào?

Nó là một hình thức chữ ký số trong đó nội dung của một thông điệp được ngụy trang (bị mù) trước khi nó được ký. Kết quả chữ ký mù có thể được xác minh công khai dựa vào thông điệp ban đầu, không bị mù theo cách chữ ký số thông thường.

Chữ ký mù thường được sử dụng trong các giao thức liên quan đến quyền riêng tư, nơi người ký và tác giả của thông điệp là các bên khác nhau. Ví dụ bao gồm các hệ thống bầu cử mật mã và các chương trình tiền mặt kỹ thuật số.

Q 4. Chia sẻ bí mật là gì? Liệu nó có bất kỳ lợi ích nào trong công nghệ Blockchain?

Đó là một thực tế nổi tiếng rằng vấn đề an ninh ảnh hưởng rất nhiều trong giao dịch kỹ thuật số. Chia sẻ bí mật là một cách tiếp cận có nghĩa là giống nhau. Trong công nghệ Blockchain nó là một cách tiếp cận chia thông tin bí mật hoặc cá nhân thành các đơn vị khác nhau và gửi chúng cho người dùng trên mạng.

Thông tin ban đầu chỉ có thể được kết hợp khi một người tham gia mà một phần của bí mật được phân bổ đồng ý kết hợp chúng với nhau. Có một số lợi ích liên quan đến bảo mật mà nó có thể cung cấp trong công nghệ Blockchain.

Q 5. Bạn có thể giải thích các giao dịch ngoài chuỗi không?

Giao dịch ngoài chuỗi là chuyển động của giá trị bên ngoài blockchain. Trong khi giao dịch trên mạng – thường được gọi đơn giản là “giao dịch” – sửa đổi blockchain và phụ thuộc vào blockchain để xác định tính hợp lệ của giao dịch ngoại tuyến dựa trên các phương pháp khác để ghi lại và xác thực giao dịch.

Q 6. Chính xác bạn biết gì về kế toán điều hành? Blockchain có hỗ trợ giống như vậy không?

Kế toán điều hành là một loại kế toán đặc biệt được thiết kế dành riêng cho một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho người dân. Không có giới hạn nghiêm ngặt về dịch vụ và một doanh nghiệp có thể quản lý bất kỳ thông qua kế toán điều hành. Blockchain có thuật toán đặc biệt có nghĩa là để xử lý kế toán điều hành. Trong thực tế, nó cắt giảm nhiều vấn đề có liên quan với nhau.

Q 7. Các mối đe dọa đối với thông tin bạn quen thuộc là gì?

Có rất nhiều mối đe dọa đối với thông tin trong kịch bản hiện tại. Do sự gia tăng các giao dịch trực tuyến qua internet, nhiều tin tặc đã hoạt động và đang áp dụng các phương pháp tiếp cận mới để hack thông tin và máy chủ chứa thông tin tài chính.

Mối đe dọa chính là tấn công phần mềm, trộm cắp danh tính, tống tiền thông tin, cũng như phá hoại. Thêm vào đó, những Trojan, sâu và vi-rút là nhân tố gây rối khác.

Q 8. Bạn sẽ xử lý quản lý rủi ro như thế nào khi nhắc đến việc bảo đảm các hồ sơ giao dịch?

Về cơ bản nó là một quá trình tìm kiếm các mối đe dọa và tất cả các lỗ hổng đối với các hồ sơ tài chính của một tổ chức. Điều tốt nhất có thể được thực hiện với cách tiếp cận này là có những biện pháp đối phó chống lại họ ngay lập tức.

Một cách tiếp cận khác là chú ý đến một kế hoạch dự phòng. Dựa trên giá trị của thông tin, có thể xem xét nhiều cách tiếp cận hơn như mua phần mềm quản lý rủi ro mới. Nguy cơ chính đối với thông tin là từ tin tặc mũ đen.

Q 9. 51% tấn công là gì?

Tấn công 51% đề cập đến một tình huống mà một nhóm thợ đào nắm giữ hơn 50% tỷ lệ băm mạng có thể thao tác với giao dịch mới (Dừng giao dịch để tiến hành hoặc đạt được sự phù hợp) hoặc có thể đảo ngược các giao dịch gần đây đã được xác nhận và double spendingRất khó để có thể làm điều đó ngày hôm nay nhưng điều đó là có thể.

Q 10. Những thách thức nào về rò rỉ thông tin mà một tổ chức có thể gặp?

Một rò rỉ thông tin có thể làm giảm uy tín của một tổ chức lên đến một mức độ cao nhất. Thêm vào đó, nó có thể là lý do cho tổ chức chịu tổn thất rất lớn. Nhiều tổ chức không thực hiện các giao thức bảo mật để giữ an toàn cho dữ liệu của họ đã đánh mất niềm tin của khách hàng và đang đấu tranh rất vất vả để có được danh tiếng tương tự một lần nữa. Lợi nhuận tổng thể của bất kỳ tổ chức nào có thể giảm tới 80% nếu không có sự chú ý đến bảo mật giao dịch trực tuyến.

Q 11. Xử lý thông tin theo bạn là gì? Những thách thức chính liên quan đến nó là gì?

Thông tin thường được chia sẻ trên mạng. Trước khi thực sự truyền nó qua mạng, nó cần phải được thay đổi thành các định dạng có thể phù hợp với các tiêu chuẩn của các kênh (kênh là một liên kết giữa người gửi và người nhận).

Công việc được thực hiện để chuyển đổi thông tin ở cả người gửi và người nhận thường được coi là xử lý thông tin. Thách thức lớn nhất đối với việc xử lý thông tin là bảo mật nó trong thời gian đó. Một thách thức khác là xử lý thông tin số lượng lớn có thể áp đặt một giới hạn về hiệu suất.

Q 12. Kể tên các tổ chức có thể sử dụng công nghệ Blockchain?

Không có giới hạn về thể loại doanh nghiệp có thể xem xét cách tiếp cận này. Thực tế là hầu như tất cả các doanh nghiệp đều tham gia vào các giao dịch trực tuyến hoặc tài chính mà họ cần thực hiện để chạy các quy trình một cách suôn sẻ. Các tập đoàn quy mô lớn, tổ chức tài chính, doanh nghiệp tư nhân, các cơ quan chính phủ và thậm chí các tổ chức quốc phòng có thể tin tưởng công nghệ này.

Q 13. Các yêu cầu cốt lõi cho một Blockchain kinh doanh là gì?

Một blockchain kinh doanh đòi hỏi một sổ kế toán được chia sẻ, chức năng hợp đồng thông minh, sự riêng tư và sự tin tưởng.

Q 14. Các nguyên tắc chính trong Blockchain, hữu ích trong việc loại bỏ các mối đe dọa bảo mật cần được tuân theo là gì?

Có, có một vài nguyên tắc cần phải tuân thủ theo thời gian. Nó là:

  1. Kiểm toán
  2. Bảo mật ứng dụng
  3. Kiểm tra bảo mật và các phương pháp tương tự
  4. Bảo mật cơ sở dữ liệu
  5. Lập kế hoạch liên tục
  6. Đào tạo lực lượng lao động kỹ thuật số

Tất cả những nguyên tắc này là cơ bản và dễ thực hiện. Chúng hữu ích trong việc tạo các bản ghi giao dịch hữu ích.

Q 15. Chính sách bảo mật là gì?

Một chính sách bảo mật xác định chính xác những gì cần được bảo mật trên một hệ thống. Nó giới hạn một người dùng mạng theo một số giao thức cốt lõi mà tất cả họ phải đồng ý và tuân theo để tăng cường an ninh tổng thể. Khi nói đến thông tin hoặc hồ sơ tài chính của một tổ chức, nhiều chính sách bảo mật được triển khai hơn là chỉ một.

Q 16. Blockchain có khác với sổ cái ngân hàng không?

Các ngân hàng và hệ thống kế toán sử dụng sổ cái để theo dõi và giao dịch dấu thời gian. Sự khác biệt là blockchain được phân tán hoàn toàn và là một nguồn mở. Điều này có nghĩa là mọi người không phải dựa vào hoặc tin tưởng vào ngân hàng trung ương để theo dõi các giao dịch. Công nghệ blockchain ngang hàng có thể theo dõi tất cả các giao dịch mà không sợ bị xóa hoặc bị mất.

Hơn nữa, blockchain, vì tính chất nguồn mở của nó, linh hoạt hơn và có thể lập trình hơn các sổ cái ngân hàng trung ương. Nếu lập trình viên cần chức năng mới trên blockchain, họ có thể đơn giản đổi mới trên phần mềm hiện có thông qua sự đồng thuận. Điều này là khó khăn cho các ngân hàng trung ương vì tất cả các quy định của họ và các điểm trung tâm của thất bại.

Q 17. Bạn có thể liệt kê một số thuật toán đồng thuận phổ biến? Tại sao chúng ta cần các cơ chế đồng thuận khác nhau?

Một số thuật toán đồng thuận phổ biến là:

  • PBFT (Practical Byzantine Fault Tolerance)
  • Proof-of-work
  • Proof-of-stake
  • Delegated proof-of-stake
  • Proof-of-elapsed time

Bây giờ, những lý do có thể có để giải thích tại sao chúng ta cần cơ chế đồng thuận hơn là “proof-of-work”:

  • Nhu cầu kinh doanh khác nhau
  • Các trường hợp sử dụng khác nhau

Tương tự:

  • Mật mã học/Sức mạnh của thuật toán
  • Yêu cầu quy định
  • Thực hiện
  • Hiệu suất
  • Mã hóa
  • Bảo vệ
  • Riêng tư

Q 18. Có điều kiện mạng cụ thể nào để sử dụng công nghệ Blockchain trong một tổ chức không?

Không có điều kiện cụ thể của việc sử dụng nó. Tuy nhiên, mạng phải là một mạng ngang hàng theo các giao thức liên quan. Nó xác nhận khối mới đơn giản và giúp các tổ chức theo kịp tốc độ trong vấn đề này mà không cần đầu tư vào các ứng dụng của bên thứ ba.

Q 19. Kể tên các bước có liên quan đến việc thực hiện dự án Blockchain?

centralized stock-top blockchain interview-edureka

Vâng, có tổng cộng sáu bước liên quan đến quá trình này và chúng là:

  • Nhận dạng yêu cầu
  • Xem xét ý tưởng màn hình
  • Phát triển dự án cho Blockchain
  • Nghiên cứu khả thi về an ninh
  • Thực hiện
  • Kiểm soát và giám sát dự án

Q 20. Giải thích một trường hợp sử dụng thực tế khi Blockchain đang được sử dụng?

Blockchain trong thị trường chứng khoán

Các vấn đề trong thị trường chứng khoán hiện tại:

Tập trung và đắt tiền

Tiền gửi và các đại lý chuyển nhượng là một điểm thất bại duy nhất
Đăng ký, chuyển nhượng, phân phối, giám sát, phí chuyển phát nhanh
Càng tổ chức rộng rãi, chi phí quản trị càng cao

Giới hạn minh bạch

Thông tin bất đối xứng dẫn đến lợi thế thị trường

Chứng khoán giả mạo vẫn là mối lo ngại

Rủi ro đối tác là có hệ thống

Blockchain giải quyết vấn đề như thế nào

Các trung tâm tập trung có thể được gỡ bỏ và blockchain có thể được sử dụng để trực tiếp chuyển quyền sở hữu cổ phần giữa các nhà đầu tư.

Blockchain stock-top blockchain interview-edureka

Một sổ kế toán được cập nhật trong vài phút có thể tiết kiệm hàng triệu chi phí tài sản thế chấp và thanh toán, đồng thời cũng tự động hóa các hệ thống văn phòng đắt tiền của ngân hàng.

Blockhain solves-top blockchain interview-edureka

Làm tốt lắm! Bạn đã có một sự hiểu biết vững chắc về công nghệ mới nổi quan trọng này!!

Nguồn Kafebit

Có thể bạn chưa biết:

 

DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...

Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

Có thể bạn quan tâm:

Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.

Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!

Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.

* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...

Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>

hoặc qua QRCODE sau:

quản lý thu chi trên smartphone android

Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>


Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho iOS (iPhone và iPad) TẠI ĐẬY >>

 ios qrcode

 Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>

 

 

Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd