Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

Tin về Blockchain

Chương 5. Các khái niệm nâng cao

Thuật ngữ và các khái niệm

Nền kinh tế thị trường đang châm ngòi cho việc phát minh ra nhiều ý tưởng mới và tái sử dụng các khái niệm và thuật ngữ hiện có theo các cách sáng tạo. Nó nhắc nhở đến nghiên cứu định nghĩa các thuật ngữ đã được chấp nhận và thông qua trong nhiều năm, chẳng hạn như tiền, tiền tệ, tài sản, chính phủ, chủ quyền và sở hữu trí tuệ.

Blockchain – Khởi nguồn của một nền kinh tế mới: Chương 5 – Các khái niệm nâng cao (Phần 1)

Chúng ta nên nghĩ về Blockchain như là một dạng khác của Internet – một thứ công nghệ thông tin toàn diện với các phân tầng kỹ thuật và nhiều lớp ứng dụng cho bất kỳ hình thức đăng ký tài sản, kiểm kê và giao dịch trao đổi nào, bao gồm mọi lĩnh vực tài chính, kinh tế và tiền; tài sản hữu hình (tài sản vật chất, nhà cửa, ô tô); và các tài sản vô hình (phiếu bầu, ý tưởng, danh tiếng, ý định, dữ liệu sức khỏe, thông tin,…).

Blockchain – Khởi nguồn của một nền kinh tế mới: Lời mở đầu

Sau 3 tháng nghiên cứu, Trung tâm Công nghệ lõi – Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel đã ứng dụng thành công Blockchain vào Quản lý Hồ sơ Sức khỏe Cá nhân. Bước phát triển quan trọng khẳng định việc nghiên cứu, làm chủ công nghệ 4.0 của Viettel, mang lại lợi ích cho xã hội, nâng cao chất lượng sản phẩm Viettel.

Viettel ứng dụng thành công công nghệ Blockchain vào sản phẩm y tế

Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc (CBA), tổ chức tự quản của đất nước dành cho lĩnh vực ngân hàng, đang triển khai một nền tảng dựa trên Blockchain mới cho tài trợ tài chính thương mại.

Hiệp hội ngân hàng Trung Quốc triển khai Blockchain nhằm tăng cường hiệu quả trong tài trợ tài chính thương mại

Đầu tiên là The Pirate Bay, sau đó đến lượt Showtime bị phát hiện lén lút sử dụng sức mạnh phần cứng của những người truy cập trang web để khai thác tiền thuật toán dưới một hình thức doanh thu thay thế.

Điều này đã gây ra phản ứng phẫn nộ từ người dùng, cũng như tâm lý lo lắng và sợ hãi về sự mong manh của những rào cản an ninh đang bảo vệ người truy cập các trang web và gắn bó với chúng trong một thời gian dài..

blockchain solution

Nhiều nhà phân tích trong những năm qua đã nói rằng bitcoin là một bong bóng đầu cơ, so sánh nó với bong bóng hoa tulip. Tuy nhiên, BTC vẫn ở đây và dường như không đi đâu cả. Dưới đây là một vài lý do tại sao bitcoin đã và sẽ tiếp tục là một khoản đầu tư vững chắc.

đầu tư bitcoin là lựa chọn hàng đầu

Đánh giá này được đưa ra trong một báo cáo gần đây, “Blockchain and International Trade: Opportunities, Challenges, and Implications for International Trade Cooperation” (Blockchain và Thương mại Quốc tế: Cơ hội, Thách thức và Ý nghĩa đối với Hợp tác Thương mại Quốc tế).

WTO: Đến năm 2030, Blockchain có thể làm tăng thêm 1 nghìn tỷ USD cho thương mại thế giới

Công nghệ Blockchain

Blockchain khá đơn giản và dễ hiểu. Đó là một dạng cơ sở dữ liệu nhưng lưu trữ phân tán. Rất khó để chỉnh sửa một bản ghi sau khi đã được thêm vào. Thường được sử dụng như là muốn cuốn sổ giao dịch.

Tạo Blockchain và BitCoin bằng HTML và Javascript (Phần 1): Tự tạo ra một công nghệ Blockchain của riêng mình

“Công nghệ Blockchain sẽ không chỉ ảnh hưởng đến thị trường tài chính. Từ bây giờ, công nghệ blockchain cũng sẽ tác động đến các giao dịch bất động sản, việc lập kế hoạch thành phố thông minh và các lĩnh vực khác trong ngành bất động sản,” theo Giám đốc điều hành của Bitcoin.com Roger Ver nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Thời báo Kinh tế Trung Quốc vào ngày 20/7.

Công nghệ Blockchain giúp cắt giảm chi phí giao dịch bất động sản

Ngân hàng Union Bank AG của Liechtenstein đã thông báo rằng sẽ ra mắt đồng tiền điện tử riêng của ngân hàng. Điều này đã đánh dấu cho cột mốc ngân hàng được quy định và cấp phép đầu tiên để đặt chân vào không gian tiền điện tử.

Điện thoại thông minh tập trung vào tính năng Blockchain của HTC, Exodus, mới đây đã tuyên bố rằng họ đã hợp tác với trình duyệt Opera cũng như hỗ trợ thêm cho nhiều DApp. Các tin tức đã được tiết lộ trong một loạt các tweet vào ngày 26 tháng 2 từ Twitter chính thức của công ty.

Tại một hội thảo được tổ chức tại Bắc Kinh ngày hôm nay, Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin Trung Quốc (CCID) đã công bố chỉ số Đánh giá Chuỗi Công khai Toàn cầu hàng tháng, một chỉ số xếp hạng tiền điện tử và các dự án blockchain khác của Trung Quốc.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tung ra chỉ số xếp hạng các dự án Blockchain

Mới tháng 6 đây thôi, EWN đã báo cáo rằng 26 sàn giao dịch đã tuyên bố hỗ trợ việc di chuyển token bắt đầu vào ngày 21 tháng 6.

Bây giờ danh sách này đã tăng gấp đôi lên con số 52 sàn giao dịch, và sẽ danh sách này sẽ còn dài thêm trong những ngày tới.

Tron Foundation đã công bố danh sách mới thông qua Medium của họ.

Cập nhật: 52 sàn giao dịch sẽ hỗ trợ TRON (TRX) nâng cấp Blockchain và di chuyển token

Bộ Khoa học và Công nghệ Lào chủ trương ứng dụng công nghệ Blockchain vào việc xây dựng chính phủ điện tử nhằm tận dụng tối đa cơ hội do cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.

Ngày 19/6 mới đây startup Việt Lina Group đã vinh dự được chính phủ Lào kí bản hợp đồng về việc sử dụng nền tảng công nghệ của Lina Group.

Công nghệ Blockchain của startup Việt Nam vinh dự được Chính phủ Lào “chọn mặt gửi vàng”

Page 1 of 12

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd