Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

Hướng dẫn viên địa phương, Local Guides của Google

Tổng quan

Local Guides là cộng đồng toàn cầu gồm những người khám phá, họ viết bài đánh giá, chia sẻ ảnh, trả lời câu hỏi, thêm hoặc chỉnh sửa địa điểmkiểm tra thông tin thực tế trên Google Maps. Hàng triệu người dựa vào các đóng góp như của bạn để quyết định nơi để đi và điều cần làm.

Trở thành Local Guide

Đăng ký bằng tài khoản Google của bạn và chọn vị trí hiện tại của bạn. Bạn sẽ kiếm được điểm để mở khóa những lợi ích mới cho mỗi địa điểm mình đánh giá, chụp ảnh, thêm, chỉnh sửa hoặc cung cấp thêm thông tin trên Google Maps.


Ai có thể là Local Guide
Local Guides được cung cấp ở bất kỳ nơi nào Google Maps khả dụng. Tại thời điểm này, Google Maps khả dụng ở hơn 40 quốc gia và ngôn ngữ.

Chương trình Local Guides là chương trình dành cho cá nhân, chứ không phải doanh nghiệp. Sự đóng góp từ các doanh nghiệp hoặc các trang của doanh nghiệp sẽ không được tính vào cấp độ hay lợi ích của Local Guide.

Bạn phải đủ 18 tuổi* trở lên để được tham gia Local Guides. Để biết thêm thông tin, hãy xem xét Điều khoản và Điều kiện của chương trình Local Guides.

*Lưu ý: có thể mất đến 9 tuần sau khi bạn đủ 18 tuổi để tài khoản Google của bạn được cập nhật.

Google đã tăng cấp độ cho Local Guides (hướng dẫn viên địa phương) đồng thời thêm các đặc quyền mới và các cách mới để đóng góp. Những người này hỗ trợ Google bằng cách thêm đánh giá, ảnh và thông tin vị trí cập nhật vào Google Maps.

Những người dùng thường xuyên chia sẻ đánh giá, đăng tải hình ảnh và thông tin về những địa điểm du lịch,... đều nhận được ưu đãi tương xứng.

Ý nghĩa của việc trở thành Local Guide

Là những người đưa Google Maps đến với cuộc sống, Local Guide viết bài đánh giá, đăng ảnh và thu thập dữ kiện nhằm giúp mọi người điều hướng thế giới theo cách dễ dàng, hấp dẫn và thú vị hơn. Huy hiệu logo_local_guides_badge_color_1x_web_48dp.png tượng trưng cho kiến thức chuyên môn thực tế và cam kết chia sẻ trải nghiệm thường ngày cho biết các quyết định thời gian thực trên khắp thế giới. Từ chụp ảnh một món ăn phải gọi đến thêm một doanh nghiệp nhỏ, Local Guide nắm bắt các câu chuyện nhằm giúp những người hàng xóm, khách du lịch và mọi người hiểu rõ hơn về các địa điểm xung quanh họ. Cộng đồng rất coi trọng sứ mệnh đó.  

Local Guide nhận huy hiệu qua các đóng góp bền bỉ thể hiện những giá trị này. Hãy xem xét các nguyên tắc bên dưới để tránh bị loại khỏi chương trình.


Chia sẻ mẹo và bài đánh giá sâu sắc

Điều này thể hiện ở chi tiết. Luôn bao gồm thông tin nổi bật về một địa điểm và trải nghiệm của bạn. Tránh các nhận xét mập mờ, chung chung và lặp lại như những bài đánh giá chỉ cho biết "tạm được", "tốt" hoặc "ngon". Mô tả bối cảnh, thiết kế, bầu không khí, ưu điểm và/hoặc nhược điểm, cũng như các đặc điểm liên quan.

Nhà hàng, quán cà phê và quán bar: Nói về đồ ăn/thức uống bạn gọi và khuyên mọi người nên dùng hoặc tránh.
Cửa hàng: Mô tả lựa chọn, mức giá, dịch vụ và kiểu khách hàng có thể thích.

Những Local Guide sao chép bài đánh giá trên nhiều địa điểm sẽ bị loại khỏi chương trình.

Chụp ảnh thể hiện rõ ràng và chính xác về một địa điểm

Ảnh giúp kể chuyện về một địa điểm. Để thực hiện điều đó, các bức ảnh cần phải liên quan và có trọng tâm. Có thể hữu ích khi tận dụng ánh sáng tự nhiên, thử chụp từ các góc độ khác nhau trước khi tải lên lựa chọn tốt nhất và phóng đủ to để nắm bắt toàn bộ chủ đề, như ảnh ngang hiển thị toàn bộ bề ngoài của một tòa nhà hoặc một món ăn nhà hàng được chụp từ phía trên. Ngoài ra, vui lòng tôn trọng sự riêng tư của người khác và xin phép hoặc tránh chụp các bức ảnh có thể nhận dạng mọi người ở những nơi như trường học và bệnh viện.

Ảnh tối, mờ và thừa sẽ bị xóa. Người dùng sao chép ảnh trên nhiều địa điểm hoặc đăng ảnh vi phạm bản quyền cũng sẽ bị loại.

Hãy trung thực

Các đóng góp phải dựa trên trải nghiệm và thông tin thực tế. Các bản chỉnh sửa giả có chủ đích, ảnh sao chép hoặc đánh cắp, câu trả lời ngoài chủ đề, ngôn ngữ phỉ báng, tấn công cá nhân và các bản chỉnh sửa không cần thiết hoặc không chính xác đều vi phạm chính sách của chúng tôi. Vui lòng báo cáo nếu bạn thấy hành vi này.

Người dùng làm trái với sự tin tưởng này sẽ bị loại khỏi chương trình Local Guides.

Hướng dẫn viên địa phương là một cộng đồng toàn cầu gồm những người chia sẻ các khám phá của họ trên Google Maps. Giúp người khác tìm thấy những địa điểm tốt nhất trong thành phố, tỉnh thành nào đó... kết bạn mới và mở khóa những lợi ích độc quyền trong quá trình thực hiện.

Là Hướng dẫn viên địa phương, bạn sẽ giúp những người khác khám phá thế giới và nhận lại được những lợi ích to lớn. Đó là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Mỗi địa điểm mà bạn hoàn thiện trên Google Maps đều giúp bạn kiếm điểm để mở khóa một điều gì đó mới mẻ - Google cho biết.

Cấp 1 (0 điểm): Được nhận thông tin nội bộ qua bản tin hàng tháng dành cho Hướng dẫn viên địa phương. Được tham gia các hội thảo và Hangouts do Google tổ chức. Được tham gia các cuộc tranh tài dành riêng cho Hướng dẫn viên địa phương ở các quốc gia được chọn.

Cấp 2 (5 điểm): Được quyền truy cập sớm vào các sản phẩm và tính năng mới của Google. Được quảng bá các cuộc gặp mặt của riêng bạn trên lịch Hướng dẫn viên địa phương

Cấp 3 (50 điểm): Được sử dụng huy hiệu Hướng dẫn viên địa phương của bạn trên Google Maps để thu hút sự chú ý. Được kết nối với các Hướng dẫn viên địa phương khác trong Cộng đồng Google+ độc quyền của Google. Được dẫn dắt cuộc trò chuyện bằng cách kiểm duyệt các kênh cộng đồng Hướng dẫn viên địa phương. Được mời tham gia các sự kiện do Google tổ chức ở các thành phố được chọn.

Cấp 4 (200 điểm): Được nâng cấp bộ nhớ Google Drive của bạn miễn phí (1TB lưu trữ miễn phí, giá 9,99 USD/tháng). Có đủ điều kiện để trở thành người nổi bật trên các kênh Hướng dẫn viên địa phương trực tuyến. Được nhận quà tặng cảm ơn hàng năm.

Cấp 5 (500 điểm): Được trở thành người nội bộ của Google, thử nghiệm các sản phẩm mới trước khi phát hành ra công chúng. Được đăng ký tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho Hướng dẫn viên địa phương Cấp 5.

Ngoài việc kiếm điểm để thêm danh sách hoặc thông tin mới vào danh sách Google Maps, những người tham gia này có thể kiếm được điểm bằng cách xếp hạng cho địa điểm đó và kiểm tra sự thật từ các cộng đồng thành viên khác.

Chương trình này đã từng được bổ sung thêm 5 level mới, nâng lên đến level 10. Level 2 cho phép truy cập sớm vào các tính năng sản phẩm mới, thỉnh thoảng có đặc quyền từ Google và các đặc quyền địa phương từ các đối tác. Sau khi đạt Cấp độ 4-10, các hướng dẫn viên có thể đổi lại đăng ký Google Play Music miễn phí 3 tháng và giảm 75% tiền thuê trong store của Google Play Movie. Ngoài ra, level 4-10 được truy cập vào huy hiệu duy nhất để thể hiện thành tích của họ trong chương trình này.

Mặc dù đó là một cử chỉ tốt đẹp để Google cung cấp các lợi ích bổ sung cho những người đóng góp tích cực nhất nhưng đặc quyền vẫn còn xa so với những gì họ từng có. Google đã từng cung cấp miễn phí terabyte lưu trữ trên cloud trong hai năm chỉ để đạt đến cấp 4.

Vào tháng 7 năm 2016, Google đã giảm đáng kể lợi ích của những người tham gia. Khi cung cấp miễn phí TB bộ nhớ, Google đã giảm chỉ còn 100GB cho các cộng tác viên ở level 4. Có thể chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một lợi ích tốt như một TB miễn phí một lần nào nữa, nhưng ít nhất Google cuối cùng cũng đã cung cấp nhiều ưu đãi cho những người đóng góp cho chương trình này.

Để tham gia Hướng dẫn viên địa phương, bạn truy cập vào đây.

Đăng ký tham gia Local Guides
Bấm vào khung Join Now (Tham gia ngay bây giờ)

Sau đó chọn thành phố bạn đang sinh sống, rồi tích chọn hai ô theo yêu cầu của Google (Đủ 18 tuổi và cập nhật nội dung qua email) và bấm đăng ký.

Chọn khu vực tác nghiệp Local Guides

Bây giờ bạn đã đăng ký thành công Hướng dẫn viên địa phương, tại trang mới bạn cuộn xuống và click vào mục Chuyển tới Google Maps.

Chuyển tới Google Maps

Đối với thiết bị di động (Android và iOS), bạn mở Gmail lên sẽ thấy email từ Google và cuộn xuống gần cuối email chạm vào mục Bắt đầu khám phá.

Bắt đầu khám phá Local Guides trên thiết bị di động

Tại giao diện chính trên ứng dụng Google Maps, bạn vuốt màn hình từ trái sang để hiển thị thanh sidebar và chọn dòng Đóng góp của bạn, sau đó sẽ có 3 mục để bạn tác nghiệp: Việc cần làm, Bài đánh giá và Ảnh.

Đóng góp của bạn Đóng góp của bạn

Giao diện cũng như cách thức truy cập Local Guides của Google Maps nền web cũng tương tự như trên di động.

Truy cập Local Guides của Google Maps nền web Truy cập Local Guides của Google Maps nền web

Để tăng số lượng đóng góp, bạn có thể thuyết phục người khác khám phá một địa điểm mới hoặc bỏ qua địa điểm này và thử một địa điểm khác. Dưới đây là một số mẹo giúp những đóng góp của bạn trở nên hữu ích nhất có thể.

Viết 1.000 từ kèm theo hình ảnh: Thêm ảnh vào danh sách có thể làm cho địa điểm mang tính chân thực. Chỉ cần lưu ý sử dụng các bức ảnh có liên quan và gương mặt tươi cười của bạn, nhớ đừng sử dụng ảnh "tự sướng".

Viết 1.000 từ kèm theo hình ảnh

Hãy là người tiên phong: Những thứ tốt đẹp nhất trong cuộc sống đôi khi là những thứ khó tìm thấy nhất. Vì vậy, hãy bước ra ngoài và xem mình có thể khám phá những gì. Có thể bạn sẽ tìm thấy một địa điểm mới thậm chí còn chưa có trên bản đồ, và bạn có thể đánh dấu địa điểm đó lên bản đồ.

Hãy khách quan và công tâm: Bạn có thể phê bình nhưng hãy mang tính xây dựng, ngay cả khi bạn không quá say mê địa điểm này. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin phản hồi của bạn để cải tiến dịch vụ của mình.

Đảm bảo tính chân thực: Mọi người chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể nhận ra một bài đánh giá thiên lệch. Không có gì sai khi bạn thể hiện tình yêu đối với địa điểm mình ưa thích, nhưng đừng làm điều đó để nhận được quà miễn phí hoặc đãi ngộ đặc biệt. Đánh giá của bạn nên phản ánh đúng sự thật.

Đảm bảo tính chân thực

Hãy là một công dân tốt: Doanh nghiệp đã chuyển đến từ thị trấn khác? Sai số điện thoại hay sai mã pin? Thế giới thay đổi nhanh chóng nhưng với sự trợ giúp của bạn, Google có thể đảm bảo bản đồ luôn được cập nhật để mọi người sử dụng.

Đề xuất chỉnh sửa

Bạn đánh giá thế nào về Local Guides (Hướng dẫn viên địa phương) của Google Maps, cũng như các ưu đãi mà Google mang đến cho người dùng (cộng tác viên)?

(Bài viết có tham khảo từ Google Local Guides và Thegioididong)

DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...

Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

ứng dụng quản lý vận tải thông minh

ứng dụng quản lý đội xe, điều tài thông minh

Phần mềm, ứng dụng thông minh dành cho quản lý xe doanh nghiệp, điều xe đi công tác,...

SGO Giải pháp thông minh cho các công ty vận chuyển, logistics thuê ngoài

fintech

banking mobile apps

insurtech

medical tech, health care mobile apps

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd