Welcome to DVMS Co.,Ltd   Click to listen highlighted text! Welcome to DVMS Co.,Ltd Powered By DVMS co.,ltd
Kính mời quý khách like fanpage ủng hộ DVMS
DVMS Co., Ltd

10 công cụ tốt nhất chụp và quay màn hình trên máy tính MAC

Như Bạn cũng biết, trên window có công cụ chụp lại màn hình khá quen thuộc đó là Snipping Tool, vậy trên máy tính Mac sử dụng hệ điều hành MacOS có công cụ tương tự như vậy không? Có đấy bạn, có rất nhiều nữa là đằng khác, hôm nay mình sẽ giới thiệu với bạn 10 công cụ giống như vậy, bạn có thể chọn cho mình công cụ phù hợp nhất để sử dụng.

Trong bài viết này, ngoài giới thiệu 10 công cụ chụp màn hình và quay màn hình xuất sắc nhất hiện nay trên máy tính Mac, mình cũng sẽ chỉ cho bạn cách chụp màn hình với tính năng có sẵn trên máy tính Mac. Tất nhiên, các phần mềm sẽ có nhiều tính năng hay ho hơn so với cách chụp màn hình có sẵn trên máy tính Macbook.

Cách chụp màn hình có sẵn trên máy tính Mac

Trước khi giới thiệu 10 ứng dụng chụp màn hình, mình sẽ chỉ cho bạn cách chụp màn hình với tính năng có sẵn trên máy tính Mac.

Để chụp màn hình trên máy tính Mac bạn sử dụng phím tắt để thao tác, bạn có thể đọc bài viết 5 Cách chụp màn hình máy tính Mac để tìm hiểu chi tiết hơn cách thực hiện chụp màn hình. Sau đây là các tóm tắt các nội dung chính:

  • Để chụp toàn màn hình bạn nhấn 3 phím sau cùng lúc: command + shift + 3
  • Để chụp một phần màn hình bạn nhấn 3 phím sau cùng lúc: command + shift + 4
  • Để chụp cửa sổ màn hình hiện hành bạn nhấn 3 phím sau cùng lúc: command + shift + 4, tiếp theo nhấn tiếp phím Spacebar, sau đó click chuột trái để chụp.
  • Bạn có thể chụp toàn màn hình không lưu lại thành file (nằm trong clipboard), thì nhấn 4 phím sau cùng lúc: Control + command + shift + 4

Kết quả chụp màn hình là file .PNG sẽ tự động lưu trên màn hình Desktop, bạn có thể mở file bằng phần mềm xử lý ảnh mặc định Preview trên máy Mac. Hoặc bất cứ phần mềm xử lý ảnh nào.

10 Công cụ tốt nhất để chụp màn hình trên máy tính Macbook.

Công cụ #1: Skitch – Mình đang sử dụng

Giá: miễn phí [Download]

Đây là ứng dụng được phát triển bởi công ty sản sinh ra Evernote, nên các công việc bạn làm dễ dàng chia sẻ qua môi trường này.

Đây là ứng dụng chụp màn hình tôi sử dụng hàng ngày để hướng dẫn mọi người sử dụng iPhone và máy tính Mac, nó cực kỳ dễ sử dụng:

  • Có chức năng chụp lại toàn màn hình.
  • Chụp một phần màn hình theo cách bạn chọn.
  • Cho phép định thời gian chụp màn hình.
  • Cho phép chọn định dạng file ảnh cần lưu: .PNG, .JPG, .PDF, .GIF…
  • Bạn có thể chọn thư mục để lưu lại tập tin chụp.
  • Tích hợp sẵn các công cụ cho bạn minh hoạ ảnh sau khi chụp.
  • Cho phép chia sẻ dễ dàng.
  • Tạo ảnh nền cho máy tính…

Nói chung, mình thích sử dụng công cụ này, đơn giản dễ sử dụng, các tính năng vừa đủ sài cho minh hoạ công việc hướng dẫn sử dụng, trình bày.

Công cụ #2: Lightshot

Giá: Miễn Phí [Download]

 ung dung 2 Lightshot

Như tên gọi của nó, đây là ứng dụng gọn nhẹ, chụp nhanh một phần màn hình, khi chụp xong có thể chỉnh sửa hoặc thêm thắt minh hoạ cho ảnh (vẽ, thêm chữ, thêm hình…). Khi xong có thể chọn vị trí thư mục để lưu lại hoặc chia sẻ nó dễ dàng.

Nói chung, đơn giản để sử dụng. Có một điều mình không thích lắm về công cụ này là, các hình ảnh minh hoạ như mũi tên, chữ không đẹp, khi đã vẽ rồi thì không cho thay đổi kích thước. Đối với những ai đã sử dụng công cụ #1 qua sử dụng công cụ này có phần khó khăn.

Công cụ #3: Snagit – Chụp và quay màn hình máy tính Mac

Giá: $49.95 [Download]

công cụ Snagit chụp và quay màn hinh may tinh mac

Snagit là công cụ chuyên nghiệp để chụp màn hình trên máy tính Mac, được phát triển bởi công ty TechSmith một công ty nổi tiếng về phần mềm của Mỹ. Cung cấp hầu hết các tính năng cần thiết cho người sử dụng sau khi chụp màn hình. Là công cụ chụp màn hình có trả phí tốt nhất trên máy tính Mac hiện nay trên thị trường.

Tích hợp tất cả các cách để chụp lại màn hình trên máy tính Mac, bên cạnh đó, nó có công cụ xử lý ảnh chuyên nghiệp, đặc biệt là khía cạnh hướng dẫn, trình bày. Sau khi xử  lý ảnh xong dễ dàng chia sẻ qua mạng xã hội hoặc email.

Không chỉ chụp màn hình, nó còn cho phép bạn quay lại màn hình trên máy tính Mac ở chế độ toàn màn hình hoặc một phần màn hình.

Snagit thích hợp sử dụng để thực hiện các video hướng dẫn đào tạo, hoặc tài liệu hội thảo. Có điều chi phí không hề rẻ, nhưng thật sự đúng với giá trị của nó. Bạn muốn đầu tư để làm chuyên nghiệp thì với mức giá đó hoàn toàn chấp nhận được.

Bạn có thể sử dụng thử 15 ngày trước khi chính thức mở hầu bao để mua. Mình rất thích ứng dụng này.

Công cụ #4: Jing

Giá: Miẽn phí [Download]

ung dung 4 - jing

Đây là công cụ chụp màn hình miễn phí của TechSmith, Nó giống như Snagit nhưng tính năng hạn chế hơn, quay video chỉ dưới 5 phút. Theo mình, bạn muốn sử dụng để trải nghiệm và sử dụng tính năng hạn chế thì hãy thử Jing. Sau thời gian thấy OK thì mua Snagit mà dùng.

Công cụ #5: ScreenCloud

Giá : Miễn phí [Download]

ung dung 5 ScreenCloud

ScreenCloud một ứng dụng khác nữa giống như snipping tool trên window, cho phép bạn chụp màn hình trên máy tính Mac, nó không những sử dụng trên máy tính Mac mà có thể sử dụng trên Window và Linux. Sau khi chụp xong dễ dàng chia sẻ lên đám mây.

Ứng dụng này không có trên App Strore mà bạn phải vào website để download về cài đặt sử dụng.

Cái hay của ứng dụng này là cho phép bạn lưu trữ nó trên đám mây và có các plug-in cài đặt lên trình duyệt website (Safari, Chrome, Firefox) để chụp nhanh chóng hơn, nhất là các ảnh chụp từ website. So với các ứng dụng khác nó khá đơn giản.

Công cụ #6: Apowersoft

Giá: Dùng thử [Download]

Đây là phần mềm chụp màn hình có trả phí, bạn nâng lên thành viên VIP có thể sử dụng ngon lành, có nhiều chức năng để chụp màn hình và xử lý ảnh sau khi chụp giống các ứng dụng khác. Có cái hay ho là tự động dò vùng chụp, có kính lúp phóng to để chọn vùng chụp chính xác hơn. Mình thích sử dụng công cụ #1 thay vì công cụ này.

Công cụ #7: Nimbus

Giá: Miễn phí [Download]

ung dung 7 Nimbus

Nimbus có chức năng chụp màn hình giống như các công cụ khác, không thật sự xuất sắc nhưng nó là công cụ đáng để sử dụng, bởi vì ngoài chức năng chụp màn hình và chức năng xử lý ảnh hoàn toàn miễn phí, nó còn tích hợp thêm chức năng quay phim màn hình. Phần mềm cài trên máy tính và Extension trên các trình duyệt web.

Tuy nhiên, Nếu bạn sử dụng phiên bản Nimbus Pro, tập tin video quay màn hình có thể lên đến 1GB (Phiên bản Nimbus chỉ cho phép quay màn hình và lưu tập tin video tối đa 10MB). Đồng thời bạn có tính năng chỉnh sửa, cắt ghép video vừa quay và nhiều tính năng thú vị khác.

ung dung 7a Nimbus

Nimbus không chỉ sử dụng trên máy Mac mà có thể sử dụng trên Window, Android, trình duyệt web Safari, Chrome, Edge, Opera, và Firefox.

Tóm lại, bạn chỉ sử dụng chụp lại màn hình và chỉnh sửa thì phần mềm này đủ để bạn sử dụng, còn nếu muốn quay lại màn hình thì bỏ thêm chút hầu bao mỗi tháng khoảng 100 ngàn.

Công cụ #8: MonoSnap

Giá: Miễn phí [Download]

ung dung 8 MonoSnap

MonoSnap là ứng dụng miễn phí và dễ sử dụng để chụp màn hình trên máy tính Mac, không chỉ giúp bạn chụp màn hình mà còn quay lại màn hình. Có chức năng định thời gian trước khi chụp.

Mình thích nhất là tính năng chọn vùng chụp bằng kính lúp, giúp cho người chụp chọn chính xác hơn vùng cần chụp. Bạn có thể kết hợp các phím tắt để thao tác chụp màn hình nhanh hơn.

Nếu bạn thường xuyên quay lại màn hình để phục vụ cho hướng dẫn đào tạo, thuyết trình… thì MonoSnap là giải pháp toàn diện cho Bạn. Bạn có thể quay lại các video màn hình hoàn toàn miễn phí.

MonoSnap có thể kết nối với Evernote, Dropbox, CloudApp, Yandex.Disk, Box.com, Google Drive để chia sẻ dễ dàng trên đó.

Tóm lại, MonoSnap là giải pháp toàn diện để bạn chụp lại màn hình và quay lại màn hình trên máy tính Mac hoàn toàn miễn phí. Một sản phẩm tuyệt vời khuyên bạn nên sử dụng.

Công cụ #9: Snip

Giá : Miễn Phí [Download]

ung dung 9 Snip

Snip là một ứng dụng khác trên máy tính Mac, giúp bạn dễ dàng chụp lại màn hình và chỉnh sửa nó. Với những thao tác đơn giản bạn có thể chụp được ngay màn hình.

Đây là ứng dụng đơn giản, có những tính năng cũng cơ bản để bạn chụp lại màn hình trên máy tính Mac.

Công cụ #10: Tipard Screen Capture

Giá: $39.00 [Download]

 ung dung 10 Tipard Screen Capture

Cũng giống như chương trình Snagit. Một công cụ chuyên nghiệp cho bạn chụp và quay lại màn hình máy tính Macbook với độ nét chất lượng cao.

Đối với những công ty chuyên nghiệp thì phần mềm này không thể bỏ qua. Phần mềm này có chút rẻ hơn Snagit.

Kết Luận

Mình vừa giới thiệu cho bạn tất cả 10 công cụ phần mềm giúp bạn chụp và quay lại màn hình trên máy tính Mac, sau đây là nhận xét đánh giá của cá nhân để bạn có thêm thông tin chọn cho mình phần mềm phù hợp để sử dụng:

  • Bạn cần chụp lại màn hình máy tính Mac, thêm thắt vài hình ảnh minh hoạ và sử dụng hoàn toàn miễn phí thì hãy sử dụng công cụ #1: Skitch
  • Bạn muốn chụp và quay lại màn hình, sử dụng hoàn toàn miễn phí thì sử dụng cộng cụ #8: MonoSnap
  • Bạn là một đơn vị chuyên nghiệp, phải sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để xử lý chụp lại màn hình và quay lại màn hình thì phần mềm công cụ #3: Snagit – Chụp và quay màn hình máy tính Mac, Bạn không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể có một lựa chọn khác là công cụ #10: Tipard Screen Capture có chi phí rẻ hơn chút.

Hi vọng với thông tin trong bài viết này bạn có thể chọn cho mình công cụ phù hợp để ứng dụng vào công việc một cách tốt nhất. Bạn có phần mềm nào khác hãy chia sẻ bằng cách để lại thông tinh ở phần bình luận. Rất vui khi được bạn chia sẻ bài viết này trên mạng xã hội để mọi người cùng biết.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

toanle.me

Có thể bạn chưa biết:

DVMS chuyên:

* Viết ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng: iPhone, iPad , Android, Tablet, Windows Phone, Blackberry, Uber app, Grab app, mạng xã hội, vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
* Viết ứng dụng tìm và đặt xe, các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ, uber for x, ứng dụng giúp việc,...
* Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
* Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup, ...

Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>

Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>

ứng dụng quản lý vận tải thông minh

ứng dụng quản lý đội xe, điều tài thông minh

Phần mềm, ứng dụng thông minh dành cho quản lý xe doanh nghiệp, điều xe đi công tác,...

SGO Giải pháp thông minh cho các công ty vận chuyển, logistics thuê ngoài

fintech

banking mobile apps

insurtech

medical tech, health care mobile apps

Chuyển đổi số, Kinh tế số

© Copyright DVMS Co., Ltd. All Rights Reserved.

Click to listen highlighted text! Powered By DVMS co.,ltd